Kế hoạch triển khai và thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” năm học 2024-2025
UBND THÀNH
PHỐ BẾN TRE
TRƯỜNG
MẦM NON HOA PHƯỢNG
Số: /KH-MN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập
- Tự do - Hạnh phúc
Phú Tân, ngày 15 tháng 10 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
Triển khai và thực hiện Chương tình “Tôi
yêu Việt Nam”
Năm học: 2024 - 2025
Căn cứ Kế hoạch số 1818/KH-SGDĐT ngày 11 tháng 8 năm
2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo Kế hoạch triển khai Chương trình “Tôi yêu Việt
Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2021-2022;
Thực hiện Phương hướng số 56/PH-MN ngày 26/09/2024
của Trường Mầm non Hoa Phượng về Phương hướng nhiệm vụ năm học 2024-2025;
Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị,
trường Mầm non Hoa Phượng xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình “Tôi yêu
Việt Nam” với những nội dung cụ thể như sau:
I.
MỤC TIÊU
- Có 100% trẻ mẫu giáo trong nhà trường
được tham gia Chương trình “Tôi yêu Việt Nam”, hình thành nhận thức, kỹ năng,
thái độ cho trẻ về an toàn giao thông (ATGT).
- Có 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân
viên được bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao nhận thức về pháp luật bảo đảm trật tự
ATGT và văn hóa khi tham gia giao thông; nâng cao năng lực về quản lý và tổ
chức hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ mẫu giáo phù hợp với điều kiện cụ thể của
trường, lớp và địa phương.
- Huy động sự tham gia của gia đình, xã
hội, tạo sự thống nhất trong giáo dục ATGT cho trẻ trong nhà trường.
- Tiếp tục triển khai và thực hiện hiệu
quả mô hình điểm về thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” của thành phố Bến
Tre.
II.
YÊU CẦU
- Chương trình được triển khai và thực
hiện thống nhất, đồng bộ, hiệu quả, đan xen với các chuyên đề giáo dục trong
năm học 2024-2025 nhưng vẫn đảm bảo nổi bật, mang lại hiệu quả giáo dục cao đối
với trẻ lứa tuổi Mẫu giáo, đối với CBGV-NV và cha mẹ học sinh toàn trường.
- Triển khai và thực hiện đảm bảo kết hợp
hài hòa, không trùng lấp về nội dung, thời gian với các chương trình khác có
liên quan đến ATGT.
- Công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao
năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non tổ chức các hoạt động
giáo dục ATGT cho trẻ đảm bảo phù hợp, hiệu quả.
- Linh hoạt thay đổi nội dung, hình thức
tuyên truyền về chương trình đảm bảo mang lại hiệu quả nhằm đảm bảo trật tự
ATGT và văn hóa khi tham gia giao thông.
- Công tác kiểm tra, giám sát, tư vấn,
đánh giá hiệu quả của chương trình được tiến hành thường xuyên và định kỳ.
III.
NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán
bộ quản lý, giáo viên và nhân viên, phụ huynh và cộng đồng về chương trình.
- Tiếp tục xây dựng kế hoạch phù hợp với
tình hình thực tế của đơn vị; triển khai, chỉ đạo đến các tổ chuyên môn tổ chức
các hoạt động của chương trình đa dạng, phong phú, phù hợp với tình hình thực
tế của đơn vị như: Hội thi làm đồ dùng dạy học cho giáo viên, hội thi “Bé với an toàn giao thông”, lễ hội, bảng tuyên truyền, tài liệu,
tranh ảnh, video hướng dẫn cha mẹ trẻ vui chơi giáo dục về ATGT…
- Hướng dẫn, vận động, khuyến khích
CBQL-GV sáng tác thơ ca, hò vè phục vụ giảng dạy nội dung về an toàn giao thông đảm bảo về số lượng, nâng cao chất lượng.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức các buổi
hội giảng, bồi dưỡng, tập huấn… nâng cao năng lực về quản lý và tổ chức hoạt
động giáo dục ATGT cho trẻ mẫu giáo trong nhà trường.
- Xây dựng cảnh
quang môi trường, trang trí sân trường, góc giáo dục an toàn giao thông,...
trong và ngoài lớp học để tích hợp, giáo dục các nội dung về an toàn giao thông
phù hợp với trẻ từng độ tuổi.
Tận dụng các nguyên vật liệu thiên nhiên, phế liệu thân thiện với môi trường
làm đồ dùng, đồ chơi về giao thông như: đèn giao thông, biển báo giao thông,
…nhằm tạo điều kiện để trẻ được trải nghiệm khám phá và lĩnh hội những kiến
thức cần thiết về giao thông.
- Tổ chức triển khai thực hiện và xây dựng
mô hình điểm cho Phòng Giáo dục thành phố triển khai đến các trường trên địa
bàn.
- 100% CBGV-NV ký cam kết về thực hiện tốt
an toàn giao thông; 100% trẻ mẫu giáo có thói quen, hành vi văn hóa khi tham
gia giao thông, chấp hành tốt các luật lệ giao thông khi tham gia giao thông
cùng với người lớn.
IV.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Phân công CBQL, giáo viên tham gia các hoạt động sáng tác sưu tập thơ ca hò vè, xây dựng cảnh quang môi trường, làm đồ dùng đồ chơi,… phù hợp với năng lực của từng cá nhân góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình “Tôi yêu Việt Nam”. Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa gia đình và nhà trường về việc giáo dục ATGT thông qua hội thi “Gia đình ATGT”, “Bé với an toàn giao thông”…
V.
THỜI GIAN VÀ KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Thời gian thực hiện
Chương trình tiếp tục được thực hiện trong
năm học 2023-2024; báo cáo kết quả thực hiện chương trình trong báo cáo tổng
kết cuối năm học và theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục thành phố.
2.
Kinh phí thực hiện
Kinh phí thực hiện chương trình từ nguồn
chi học phí và nguồn xã hội hóa từ mạnh thường quân, cha mẹ học sinh trong và
ngoài nhà trường theo đúng quy định.
Trên đây là Kế hoạch triển
khai và thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” năm học 2024-2025 của trường
mầm non Hoa Phượng./.
Nơi nhận:
- Phòng Giáo dục thành phố (báo cáo);
- Tải Website trường;
- Tổ chuyên môn (thực hiện)
- Lưu: VT, MN.
|
HIỆU
TRƯỞNG
Lương Thị
Tuyết Trinh
|