UBND THÀNH PHỐ BẾN TRE
TRƯỜNG MN HOA PHƯỢNG
Số: 24/KH-MN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phú Tân, ngày 20
tháng 08 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
Phát động phong trào thi đua năm học 202 4 - 2025

Căn cứ vào Kế hoạch số 2899/KH-UBND, ngày 13 tháng 08 năm
2024 của Uỷ ban nhân dân Thành phố Bến Tre về Kế hoạch phát động phong trào thi đua năm học 2024-2025;
Căn cứ tình
hình thực tế, Trường Mầm non Hoa Phượng xây dựng Kế hoạch phát động phong trào thi đua năm học 2024-2025 với những
nội dung cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
a) Mục đích
- Thực hiện
đẩy mạnh phong trào thi đua nhằm tạo động lực, động viên, khuyến khích tập thể đơn
vị, CBGV-NV nhà trường phát huy truyền thống yêu nước, hăng hái thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học”, năng động, sáng tạo, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm
sóc và giáo dục trẻ; xây dựng “Trường học hạnh phúc”; xây dựng “Trường học Xanh - Sạch - Năng động”; xây dựng cơ quan, đơn vị văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp,
góp phần thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu năm học 2024 - 2025.
- Tuyên truyền sâu rộng tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc đến đội
ngũ cán bộ quản lý, công chức, viên chức, người lao động tại trường. Thực hiện
tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen
thưởng tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua “Đồng khởi mới”.
- Động viên Đảng viên, viên chức và giáo viên phát huy truyền thống thi đua
ái quốc, tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo trong việc thực hiện nhiệm vụ,
đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua yêu nước, tận dụng có hiệu quả mọi nguồn
lực, phấn đấu thực hiện hoàn thành mục tiêu và các chỉ tiêu trong năm học 2024-2025.
b) Yêu cầu
- Thông qua phong trào thi đua nhà trường kịp thời phát hiện nhân tố mới,
điển hình tiên tiến; gương người tốt việc tốt trong đội ngũ Đảng viên, cán bộ và
giáo viên, ngưới lao động nhằm nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước
năm học 2024 – 2025, góp phần thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng
chính quyền và tổ chức đoàn thể vững mạnh.
- Phong trào
thi đua năm học 2024-2025 được triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, phấn đấu
hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm học 2024-2025.
- Thường xuyên có kiểm tra, đánh giá, sơ kết, tổng kết phong trào thi đua, nhằm kịp thời phát hiện nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, các sáng kiến, kinh nghiệm hay trong phong trào thi đua dạy và học nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị.
- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của cấp
trên và của ngành phát động.
II. NỘI DUNG PHÁT ĐỘNG THI ĐUA
1. Nội dung thi đua
a) Đối với cán bộ,
giáo viên, nhân viên
- Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của
học sinh; tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo
hướng nghiên cứu bài học; đẩy
mạnh triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Đồng Khởi mới”
*Chỉ tiêu:
+ CBGV trường thực hiện tốt việc
đổi mới trong quản lý, trong dạy và tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ
tỷ lệ 100%.
+ Có 100% tổ chuyên môn đổi mới
sinh hoạt tổ theo hướng nghiên cứu bài học nhằm phát triển Chương trình giáo
dục mầm non phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ tại trường, lớp.
+ Quán triệt
mạnh mẽ đến 100% CBGVNV tinh thần “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm
vụ và mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”,
đẩy mạnh triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Đồng Khởi mới” tại
đơn vị.
+ Có100% CBGV-NV tích cực tham gia học tập, bồi dưỡng thường xuyên góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, tin học theo yêu
cầu cầu vị trí việc làm, theo yêu cầu nâng chuẩn đào tạo của Luật Giáo dục 2019, và theo yêu cầu thực hiện chuyển đổi số của ngành Giáo dục và Đào tạo; ứng dụng khoa học và công nghệ vào trong giảng dạy và học tập.
- Chú trọng tổ chức phát động
phong trào thi đua đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành
chính; thực hiện tốt các giải pháp tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, ưu
tiên phát triển công nghệ số trong đổi mới sáng tạo, trong lĩnh vực cải cách
hành chính, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và dạy học góp phần nâng cao
chất lượng giáo dục và đào tạo.
*Chỉ tiêu:
+
CBGVNV đăng ký tham gia tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động là
100%.
+ Tạo điều kiên thuận lợi cho
100% GVNV tham gia học nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, tin học theo yêu
cầu cầu vị trí việc làm, theo yêu cầu nâng chuẩn đào tạo của Luật Giáo dục 2019.
+ Tích cực thực hiện chuyển đổi
số trong công tác tuyển sinh, quản lý và giảng dạy. Đảm bảo chuyển đổi 100% các
loại sổ giấy bằng sử dụng trên phần mềm Vn.edu.
- Tiếp tục triển khai thực hiện
có hiệu quả Chương trình giáo dục mầm non. Đẩy mạnh công tác truyền thông về
thực hiện nhiệm vụ Giáo dục và Đào tạo. Thực hiện quy hoạch hợp lý mạng lưới
trường lớp; duy trì, củng cố kết quả phổ cập giáo dục; đảm bảo hiệu quả kiểm
định chất lượng giáo dục. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo
dục nhà trường với thực tiễn cuộc sống; tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho
trẻ bằng nhiều hình thức phù hợp với từng độ tuổi. Xây dựng và phát triển thư
viện trường xanh- sạch- năng động.
*Chỉ tiêu:
+ Triển
khai đến toàn thể CBGV-NV nhà trương trong việc thực nhiệm vụ năm học 2024-2025.
+ Thực
hiện phân lớp trẻ đúng độ tuổi theo quy định của Điều lệ trường mầm non.
- Thực hiện đầy đủ nội dung
phương hướng, nhiệm vụ của năm học, quyết tâm thực hiện đổi mới mạnh mẽ, sâu
sắc tư duy giáo dục; đổi mới căn bản và toàn diện về nội dung, phương pháp
giảng dạy, coi trọng quản lý chất lượng giáo dục; chú trọng tổ chức tốt các
hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, rèn luyện
kỹ năng sống cho trẻ, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn thực phẩm và an ninh
trật tự; phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, cháy nổ, thiên tai,...; thường
xuyên giáo dục lòng yêu nước, đạo đức lối sống các giá trị văn hóa, hướng học
sinh đến Chân - Thiện - Mỹ tích cực tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ
sinh trường lớp học và cá nhân.
*Chỉ tiêu:
+ Có 100%
giáo viên có nhiều đổi mới sáng tạo trong phương pháp, nội dung giáo dục theo
hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
+ 100%
GV có tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ phù hợp
với từng độ tuổi.
+ Đảm
bảo an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và an ninh trật tự; phòng
chống tai nạn thương tích, đuối nước, cháy nổ, thiên tai, đặc biệt là phòng
chống dịch bệnh...
+
Thường xuyên giáo dục lòng yêu nước, đạo đức lối sống các giá trị văn hóa,
hướng học sinh đến Chân - Thiện - Mỹ, giáo dục trẻ thực hiện tốt vệ sinh môi
trường, biết giữ gìn vệ sinh lớp học tốt.
- Duy trì tham gia và nâng cao
hiệu quả hoạt động các cụm thi đua, phát huy tốt phong trào phát huy sáng kiến,
sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả
hoạt động của phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và
học tập”, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đội ngũ cán bộ, công viên chức, người
lao động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, sáng tạo đổi mới trong công tác.
*Chỉ tiêu:
+ Có 100%
CBGV đăng ký dạy tốt, sáng tạo, đổi mới trong việc quản lý, giảng dạy và học
tập.
+ Có 50%
CBGV- NV tham gia viết SKKN đạt kết quả cao và được nhân rộng trong tập thể.
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả
cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
của Bộ Chính trị với các cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương
đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình
thương - Trách nhiệm”. Chú ý khen thưởng người trực tiếp giảng dạy, người lao
động, viên chức cơ sở, viên chức công tác ở những lĩnh vực khó khăn. Tiếp tục
thực hiện công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến,
nhân tố mới và các mô hình hiệu quả; kịp thời biểu dương, tôn vinh khen thưởng
các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến gắn với việc “Đẩy mạnh học tập và làm
theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".
*Chỉ tiêu:
- Vận
động 100% CBGV-NV “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí
Minh” của Bộ Chính trị với các cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm
gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương -
Tình thương - Trách nhiệm”.
- 100% CBGVNV thực hiện tốt đạo
đức nhà giáo, thực hiện nghiêm túc chuẩn mực trong giao tiếp, quy tắc văn hóa ứng xử tại đơn
vị.
*Thời gian thực hiện: Đầu năm học 2024-2025
*Thời gian hoàn thành: Theo thời gian kết thúc
năm học 2024-2025.
b) Đối với nhà trường
- Triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi
đua chuyên đề, phong trào thi đua theo đợt do cấp trên phát động; Phong trào thi đua “Đồng
khởi mới”, Phong
trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”. Tiếp tục đẩy mạnh thực
hiện nội dung “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”
gắn với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây
dựng “Trường học hạnh phúc”.
- Thực
hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ,
giáo viên, nhân viên; đẩy mạnh công tác truyền thông, tạo sự đồng thuận trong xã hội về đổi mới giáo dục; về chuyển đổi số của ngành Giáo dục và Đào tạo; xây
dựng, phát triển đội ngũ công chức, viên chức đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, thực hiện chuyển đổi số.
- Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho trẻ phù hợp với từng độ tuổi và với
thực tế đơn vị, địa phương, tăng
cường công tác bồi dưỡng kỹ năng sống, trong thực tế đời sống gần gũi xung quanh trẻ;
có các hiện tượng tiêu cực xảy ra
tại đơn vị.
- Thực hiện có hiệu quả Đề án “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ”. Xây dựng nhà trường thân thiện, hạnh phúc, xanh, sạch, năng động không có bạo lực, có sân chơi, cây xanh an toàn, thoáng mát, có đầy đủ nhà vệ sinh đạt chuẩn, không khói thuốc lá, giảm thiểu rác thải nhựa; thực hiện tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục lòng yêu nước, đạo đức, lối sống, các giá trị văn hóa trong học sinh.
2. Các phong trào thi đua
Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2024-2025, trường Mầm non
Hoa Phượng tổ chức phát động các phong trào thi đua, triển khai đến tập thể cán bộ giáo
viên, nhân viên trường quán triệt, phối hợp thực hiện tốt các phong trào thi
đua sau:
- Triển khai thực hiện Kế hoạch số 12-KH/ThU, ngày 15/10/2015 của Ban Thành
vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý
tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”.
Kế hoạch số 36-KH/ThU, ngày 26 tháng 02 năm 2021 của Thành ủy Bến Tre về việc
phát động thực hiện phong trào thi đua “Đồng Khởi mới” giai đoạn 2020 - 2025,
tầm nhìn đến năm 2030;
- Thi đua xây dựng mô hình “Trường
học hạnh phúc”, trọng tâm là không có bạo lực học đường theo Nghị định số
80/2017/NĐ-CP, ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an
toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường; Chỉ thị số
993/CT-BGDĐT ngày 12/04/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường giải
pháp phòng chống bạo lực học đường trong các cơ sở giáo dục; Quyết định số
85/QĐ-TTg, ngày 17/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ về chương trình y tế trường
học trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn
2021-2025;
- Thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy
và học” theo Kế hoạch số 1374/KH-BGDĐT ngày 02 tháng 11 năm 2020 của Bộ Giáo
dục và Đào tạo về việc thực hiện Phong trào thi đua “Đồi mới, sáng tạo trong
quản lý, giảng dạy và học tập” ngành Giáo dục giai đoạn 2020-2025;
- Thi đua phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện tốt Chỉ thị số
05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,
phong cách Hồ Chí Minh;
- Thi đua thực hiện Quyết định số 811/QĐ-UBND ngày 13
tháng 4 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc Ban hành Đề án nâng cao nhận
thức và năng lực để xây dựng “Bến Tre xanh” giai đoạn 2021-2026.
III. PHƯƠNG PHÁP, THỜI GIAN TỔ CHỨC PHONG TRÀO THI ĐUA
Phong trào thi đua năm học 2024 - 2025 được chia làm 02
đợt
như sau:
- Đợt I: Từ 05/9/2024 đến 14/01/2025: Thi đua lập thành tích
chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh Nước
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024), chào mừng 42 năm
ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), 80 năm Ngày thành lập Quân
đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng
toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024), hoàn thành tốt nhiệm vụ học kỳ I năm học 2024 - 2025.
+ Tổ chức thao giảng học kỳ 1.
+ Tổ chức cuộc thi sáng tạo đồ dùng đồ chơi trong giảng dạy nhân các
ngày lễ trong năm Trung Thu, 20/10, 20/11, 22/12,...
+ Tổ chức thi giáo viên giỏi cơ sở.
- Đợt II: Từ 15/01/2025 đến 31/5/2025: 65 năm ngày Bến Tre Đồng khởi (17/01/1960-17/01/2025), Thi đua lập thành tích
chào mừng 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 -
03/02/2025), 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -
30/4/2025), 71 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2025), 135
năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), 77 năm Ngày Chủ
tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2025), hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2024- 2025.
+ Tổ chức chào mừng tết
nguyên đáng 2025, các lễ hội học kì 2.
+ Thao giảng học kỳ 2.
+ Hội thi “Bé khỏe bé ngoan” cấp cơ sở.
Nhà trường phát động và tổ
chức cho CBGV-NV của đơn vị đăng ký thi đua
thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 và gửi bản đăng ký
thi đua về Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố Bến Tre theo dõi và làm cơ sở bình xét thi đua cuối năm cụ thể như sau:
- Kế hoạch phát động phong trào thi đua năm học 2024 - 2025 của nhà trường gửi trước ngày 19 tháng 9 năm 2024.
- Bảng đăng
ký thực hiện phong trào thi đua năm học 2024-2025.
Kết thúc đợt thi đua nhà
trường sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá những kết quả
đã đạt được, những hạn chế, thiếu sót; qua đó rút ra những cách làm hay, kinh nghiệm tốt để nhân rộng điển hình.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Nhà
trường, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng nhà trường
tập trung lãnh đạo thống nhất chặt chẽ các phong trào thi đ ua d o thành phố Bến Tre phát động, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị
của đơn vị; chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng,
kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến. Thực hiện c ô ng tác thi đua, khen thưởng thực hiện đúng quy trình thủ tục, bảo đảm công khai, dân chủ, chính xác, kịp thời.
- Phối
hợp với Công đoàn Cơ sở tuyên truyền, vận động công đoàn viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua năm
học 2024- 2025 với hì nh
thức thiết thực, hiệu quả, góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm học 2024- 2025.
- Nhà trường xây dựng kế hoạch phát động thi đua cụ thể
phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá công tác thi đua khen thưởng; sơ kết, tổng kết các phong trào, các đợt thi đua; đề xuất khen thưởng; phát hiện, tập trung xây dựng “điển hình” để làm cơ sở cho việc triển khai phát động phong trào và nhân rộng theo phương châm “Học tập điển hình, bắt kịp điển hình, vượt qua điển hình”. Thực hiện tốt chế độ, báo cáo đúng quy định.
Trên đây là Kế hoạch phát động tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước thực hiện nhiệm vụ năm học 2024- 2025, của Trường Mầm non Hoa Phượng, Thành phố Bến
Tre./.
Nơi nhận:
HIỆU TRƯỞNG
- Phòng Nội vụ
thành phố Bến Tre (Báo cáo);
- Phòng GD&ĐTTP Bến Tre (Báo cáo);
- CBGVNV nhà trường (Thực hiện);
- Lưu: VT, HT.
Lương Thị Tuyết Trinh