Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 14
  • Trong tuần: 56
  • Tất cả: 9,234
KẾ HOẠCH PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA “ XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THỆN” 2022-2023

     PHÒNG GD&ĐT TP BẾN TRE                                                                                                           CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MẦM NON  HOA PHƯỢNG                                                                                                                              Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc 

        Số :      /KH-MN                                                                                                                                                                Phú Tân, ngày 10  tháng 09  năm 2022

                                                                                                                               KẾ HOẠCH 
                                                                                                     PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA
                                                                                                 “ XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THỆN”


    Thực hiện chỉ thị số 40/2008/CT – BGD&ĐT ngày 22 tháng 7 năm 2008 của BGD về thực hiện và phát động các phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”
    Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 của PGD&ĐT TPBT về phát động phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” năm học 2022-2023 như sau:
I. Mục đích – Yêu cầu :
1. Mục đích :
- Xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện phù hợp với hoạt động và tâm lý trẻ.
- Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, phát huy tính tích cực của trẻ tham gia vào các hoạt động giáo dục giáo dục.
- Tuyên truyền phối hợp với phụ huynh và cộng đồng xã hội về ý nghĩa, vai trò của GDMN với phát triển nhân cách trẻ.
2. Yêu cầu :
- Tập trung giải quyết yếu kém về CSVC, thiết bị trường học.
- Tăng cường sự tham gia hứng thú của trẻ vào các hoạt động học tập, vui chơi sinh hoạt.
- Phát huy sự chủ động sáng tạo của giáo viên trong tìm tòi, đổi mới phương pháp chăm sóc phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí của trẻ.
- Huy động sự tham gia của phụ huynh, các tổ chức, cá nhân trong việc khai thác học liệu, phương tiện phục vụ văn hóa truyền thống.
- Mõi CB – GV – NV tự giác hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” Góp phần nâng cao chất lượng CSGD của nhà trường, tạo ấn tượng mạnh mẽ trong cộng đồng địa phương.
II. Nội dung:
1. Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện:
- Trường lớp an toàn, sạch sẽ, thoáng mát, đủ ánh sáng, đồ dùng đồ chơi phù hợp lứa tuổi.
- Có nhà vệ sinh cho cô và trẻ, an toàn, sạch sẽ, các thiết bị vệ sinh phù hợp với trẻ.
- Có cây cảnh được chăm sóc thường xuyên.
- Có nguồn nước sạch đáp ứng nhu cầu của trường.
- Giáo dục trẻ có nề nếp, có ý thức lao động tự phục vụ và giữ vệ sinh sạch sẽ, ý thức bảo vệ môi trường.
2. Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ:
- Khuyến khích động viên giáo viên tích cực đổi mới phương thức giảng dạy phát huy tính linh hoạt, sáng tạo phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi trẻ, lấy trẻ làm trung tâm nhằm phát triển toàn diện cho trẻ.
3. Rèn luyện kỹ năng và các nề nếp cho trẻ:
- Thông qua các hoạt động trên lớp, vui chơi, mọi lúc mọi nơi, thường xuyên giáo dục trẻ về an toàn giao thông và các tai nạn khác. Đẩy mạnh chuyên đề dinh dưỡng vệ sinh an toàn thực phẩm. Giáo dục bảo vệ môi trường cung cấp cho trẻ những kiến thức ban đầu về môi trường sống qua đó hình thành cho trẻ một số kỷ năng, hành vi, thái độ, ứng xử phù hợp để giữ gìn và bảo vệ bản thân, bảo vệ môi trường. Biết sống hòa hợp với môi trường nhằm đảm bảo phát triển lành mạnh cơ thể và trí tuệ.
- Giáo dục trẻ có hành vi văn minh, lễ phép trong giao tiếp ứng xử.
- Trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất lẫn tinh thần.
4. Tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh:
- Thông qua các hoạt động vui chơi, sinh hoạt tinh thần, lễ hội giáo viên lồng ghép các trò chơi dân gian, bài hát dân ca địa phương vào chương trình.
5. Học sinh tham gia tìm hiểu chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sữ văn hóa, cách mạng của địa phương:
- Xây dựng mối quan hệ giữa cán bộ, giáo viên nhân viên, phụ huynh trong trường.
     - Thể hiện tình yêu thương thật sự với trẻ, giáo viên phải vừa là cô, vừa là mẹ, vừa là bạn với trẻ, có trách nhiệm và công bằng với trẻ.
    - M ỗi giáo viên thật sự là tấm gương sáng và tự học cho trẻ. Trong quan hệ, luôn đoàn kết, tôn trọng chia sẽ và giúp nhau cùng tiến bộ.
     - Gần gũi tôn trọng và phối hợp tốt cùng với phụ huynh trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
III. Biện pháp thực hiện :
- Đưa vào kế hoạch phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”
 - Triển khai tốt trong hội đổng nhà trường kế hoạch “ Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” năm học 2022-2023 của đơn vị. Phát động tập thể CB – GV – NV đăng kí theo tiêu chí nhà trường.
- Chỉ đạo giáo viên lồng ghép, tích hợp hợp lý, hài hòa, sáng tạo để nâng cao kết quả của kế hoạch.
- Tiếp tục đầu tư bổ sung cơ sở vật chất theo chuẩn trường xanh – sạch – đẹp.
     - Dựa vào đánh giá kết quả thực hiện kiểm tra giáo viên lên lớp, thi tay nghề cấp cơ sở, hội thi Bé khỏe – Bé ngoan.
 - Tham mưu cấp ủy và chính quyền địa phương, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của các ngành, đoàn thể phụ huynh học sinh tham gia “ Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”.
- Sơ, tổng kết rút kinh nghiệm và tuyên dương các cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực”

                                                                      
Nơi nhận:
-  PDG&ĐT(BC)
- Các đoàn thể, tổ chuyên môn trường 
- Lưu VT.
  HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
 
Lương Thị Tuyết Trinh
   

 
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image